Sunday, January 12, 2014

กฎ 16 ข้อ ของ Bob Parson เจ้าพ่อ GoDaddy.com
แปลโดย พญ. นิภาพรรณ

1.อยู่ห่างจากความสบาย
ฉัน เชื่อว่าจะไม่มีสิ่งสำคัญใดๆเกิดขึ้นยามที่เราสุขสบาย ฉันได้ยินคนพูดว่าแต่เราตระหนักถึงความปลอดภัยนี่นา แต่ฉันกลับคิดว่าซากศพเท่านั้นที่ปลอดภัย

2.อย่าละความพยายาม
ไม่มีอะไรสำเร็จในความพยายามครั้งแรก เพราะถ้ามันง่าย ทุกคนก็ต้องทำได้ แล้วคุณก็จะไม่พบโอกาส

3.เมื่อคุณพร้อมที่จะล้มเลิก เชื่อเถอะ คุณเข้าใกล้มันมากกว่าที่คุณคิด
ก่อนที่คุณจะประสบความสำเร็จ คุณอาจถูกล่อให้เลิกล้มชาวจีนโบราณท่านหนึ่งกล่าวเอาไว้และฉันก็เชื่อว่ามันถูกต้องที่สุด

4.พิจารณาสิ่งที่ทำให้คุณกังวลใจ ไม่ใช่แค่ยอมรับสิ่งเลวร้ายที่สุดที่เกิดขึ้น แต่หาข้อดีจากสิ่งเลวร้ายที่สุดนั้น

5.ให้ความสนใจสิ่งที่คุณต้องการให้มันเกิดขึ้น
จำได้ว่ามีคนพูดว่า คุณคิดอย่างไร คุณก็จะเป็นอย่างนั้น

6.ทำวันนี้ให้ดีที่สุด
ไม่มีอะไรยากเกินกว่าที่คุณจะทำไม่ได้ ถ้าคุณให้ความสำคัญกับปัจจุบัน ไม่มองไกลไปถึงอนาคต

7.ก้าวเดินไปข้างหน้าอยู่เสมอ
ไม่ หยุดลงทุน ไม่หยุดปรับปรุง ไม่หยุดทำสิ่งใหม่ๆ ช่วงเวลาที่คุณหยุดปรับปรุงองค์กร นั่นแหละคือจุดเริ่มต้นของความตาย ไปถึงเป้าหมายในแต่ละวันโดยหนทางเพียงเล็กน้อย จำไว้ว่า การปรับปรุงเพียงเล็กน้อยในแต่ละวันจะส่งผลให้เกิดความได้เปรียบอันยิ่งใหญ่

8.ตัดสินใจให้รวดเร็ว
แผนการที่ดีของวันนี้ย่อมดีกว่าแผนการที่สมบูรณ์แบบของวันพรุ่งนี้

9.หาค่าของทุกสิ่งที่มีความหมาย
ฉันสาบานได้เลยว่าข้อความนี้ถูกต้อง อะไรก็ตามที่เราหาคุณค่าและจับตามอง ย่อมดีขึ้น

10.อะไรก็ตามที่ไม่ถูกจัดการ มักเสื่อมโทรมลง
ถ้าคุณต้องการแก้ปัญหา ใช้เวลาสักครู่แล้วพิจารณาอย่างใกล้ชิดถึงสิ่งที่คุณยังไม่ได้ตรวจสอบ เชื่อได้เลยว่าปัญหาของคุณอยู่ตรงนั้น

11.ให้ความสนใจในสิ่งที่คุณทำมากกว่าคู่แข่งของคุณ
เมื่อคุณมองคู่แข่งของคุณ จำไว้ว่าทุกอย่างจะดูสมบูรณ์แบบในระยะไกล เหมือนเช่นที่คุณมองโลกจากอวกาศที่ห่างไกล โลกดูเหมือนสงบสุข

12.อย่าให้ใครบังคับคุณ
แต่ไม่ทำผิดกฏหมาย

13.อย่าคาดหวังว่าชีวิตไม่เท่าเทียมหรือไม่ยุติธรรม
ชีวิตนี้เท่าเทียม คุณจะทำอะไรได้ดีขึ้นถ้าเกิดคำว่าไม่เท่าเทียมขึ้นกับคุณ

14.แก้ปัญหาด้วยตัวเอง
Masura Ibuka แห่ง SONY บอกว่า คุณจะไม่ประสบความสำเร็จในเทคโนโลยี ธุรกิจ หรือ อะไรก็แล้วแต่ ถ้าทำตามคนอื่น เหมือนที่ชาวเอเชียในยุคก่อนท่านหนึ่งกล่าวไว้ ซึ่งเตือนใจฉันเสมอ ท่านบอกว่าคนฉลาดย่อมมีที่ปรึกษาของตนเอง

15.อย่ากังวลมากเกินไป
อย่างน้อยครึ่งหนึ่งของความสำเร็จก็เกิดจากความโชคดี ไม่มีใครควบคุมอะไรได้อย่างที่ใจคิด

16.มีเหตุผลที่ทำให้เรายิ้มได้เสมอ
หา มันสิ คุณโชคดีแล้วที่มีชีวิตอยู่ ชีวิตนั้นสั้นนัก ฉันเห็นด้วยกับน้องชายคนสุดท้องของฉัน เขาเตือนใจฉันเสมอเราไม่อยู่ที่นี่นานหรอก แต่เราโชคดีแล้วที่เราอยู่ที่นี่

1 comment:

  1. กฎ 16 ข้อ ของ Bob Parson เจ้าพ่อ Godaddy.Com ~ Itheeway Blog >>>>> Download Now

    >>>>> Download Full

    กฎ 16 ข้อ ของ Bob Parson เจ้าพ่อ Godaddy.Com ~ Itheeway Blog >>>>> Download LINK

    >>>>> Download Now

    กฎ 16 ข้อ ของ Bob Parson เจ้าพ่อ Godaddy.Com ~ Itheeway Blog >>>>> Download Full

    >>>>> Download LINK

    ReplyDelete

Subscribe to RSS Feed Follow me on Twitter!